Hội chứng ám ảnh tình yêu có mang lại hậu quả không? Bạn có thể mất tập trung đến những người xung quanh và dồn hết sự chú ý vào đối tượng ám ảnh tình yêu, khiến bạn không nhìn ra những thứ tiêu cực và có thể ảnh hưởng đáng kể đến các mối quan hệ của bạn, tạo ra sự căng thẳng và xung đột. Tuy nhiên, không cần phải lo lắng, nếu bạn cảm thấy cần giúp đỡ trong việc kiểm soát hội chứng ám ảnh tình yêu, hãy tải ngay ứng dụng Askany, bạn có thể kết nối với các chuyên gia tâm lý đáng tin cậy để nhận được tư vấn và hỗ trợ chuyên sâu.

Tìm hiểu: Hội chứng ám ảnh tình yêu ảnh hưởng gì

Hội chứng ám ảnh tình yêu, hay còn gọi là limerence, là một trạng thái tình cảm mạnh mẽ và quá đỗi tập trung vào một đối tượng tình yêu khác không phải người yêu hiện tại. Người bị ám ảnh tình yêu sẽ trở nên vô cùng hứng thú và mê hoặc bởi đối tượng limerence, cảm xúc của họ có thể trở nên vượt trội đến mức không thể tập trung vào bất kỳ điều gì khác ngoài người mà họ đang ám ảnh. 


Hội chứng ám ảnh tình yêu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các mối quan hệ của bạn trong nhiều cách khác nhau. Dưới đây là một số cách mà hội chứng này có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn:

Mất tập trung vào các mối quan hệ khác

Khi mắc hội chứng ám ảnh tình yêu, bạn có thể tập trung quá mức vào một đối tượng, bỏ qua việc quan tâm đến người yêu hiện tại hoặc thậm chí không nhận ra rằng bạn đang làm tổn hại tới các mối quan hệ xung quanh.

Không đáp ứng được cảm xúc với mối quan hệ khác

Bởi vì tập trung vào đối tượng limerence, nên bỏ lỡ cảm xúc và tình cảm từ người yêu hiện tại, bao gồm bạn bè, gia đình.

Căng thẳng trong mối quan hệ yêu đương hiện tại

Nếu bạn đang trong một mối quan hệ yêu đương, hội chứng ám ảnh tình yêu có thể tạo ra sự căng thẳng và xung đột với người yêu, vì bạn có thể so sánh họ với đối tượng limerence và cảm thấy không hài lòng.


Xem thêm:

Cách nhận biết tâm lý đàn ông khi say nắng sẽ có đặc điểm gì

Tâm lý đàn ông tuổi 40 khi ngoại tình có những thay đổi gì

Nghĩ tích cực về đối tượng limerence

Trong hội chứng ám ảnh tình yêu, bạn có thể dễ dàng bỏ qua những khía cạnh tiêu cực và không hoàn hảo của đối tác và thậm chí không nhìn thấy các dấu hiệu cảnh báo trong mối quan hệ.

Sẵn lòng làm mọi thứ để thu hút sự chú ý của đối tượng limerence

Bạn có thể thể hiện những hành động khá đáng kinh ngạc để thu hút sự chú ý của đối tác limerence, điều này có thể làm hỏng các mối quan hệ khác.

Không thể tiến xa hơn với đối tượng limerence

Khi bạn đang trong trạng thái ám ảnh tình yêu, bạn có thể không thể nhìn xa hơn và đánh giá mối quan hệ một cách khách quan, đặc biệt khi đối tác không đáp lại tình cảm.

Từ bỏ mối quan hệ hiện tại

Nếu ám ảnh tình yêu quá mạnh và ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ hiện tại của bạn, bạn có thể cảm thấy cần phải từ bỏ mối quan hệ này để theo đuổi đối tượng limerence.


Những tác động này có thể khiến bạn gặp khó khăn trong việc duy trì mối quan hệ đáng tin cậy và bền vững. Ngoài ra, nó còn gây ra những vấn đề tâm lý và xã hội phức tạp. Do đó, kiểm soát ám ảnh tình yêu và hiểu rõ về nó là điều quan trọng để duy trì, xây dựng những mối quan hệ lành mạnh và hạnh phúc.


Hội chứng ám ảnh tình yêu là một trong những trạng thái cảm xúc ảnh hưởng đến các mối quan hệ của bạn một cách tiêu cực. Hi vọng rằng đề tài này đã giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về hội chứng ám ảnh tình yêu và hiểu rõ hơn về những ảnh hưởng đến các mối quan hệ của bạn. Nếu bạn cảm thấy cần sự hỗ trợ tư vấn tâm lý để giải quyết các vấn đề liên quan đến tình cảm hay các mối quan hệ, hãy sử dụng ứng dụng Askany để cải thiện các mối quan hệ, giúp bạn đạt được sự hài lòng và hạnh phúc trong cuộc sống.



Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn